Trang chủ > Tin Ôtô - Xe máy, Trao đổi > Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (phần cuối)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (phần cuối)


Cập nhật, đánh giá, cảm nhận những mẫu xe mới nhất có mặt tại thị trường Việt Nam. Đó là tiêu chí mà chúng tôi – những người xây dựng và thực hiện nội dung của cuốn Tạp chí Autonet hướng tới.

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.4)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.3)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.2)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.1)

Trong một năm qua, chuyên mục Driver ở mỗi số luôn tạo được dấu ấn với bạn đọc bởi những bài viết khách quan, những đánh giá tỉ mỉ, những cuộc hành trình cùng xe đầy cảm xúc. Và, Autonet số xuân 2011 cũng là dịp để chúng tôi tổng hợp lại những mẫu xe mà mình đã đánh giá.

Hơn 20 mẫu xe thuộc đầy đủ các dòng City/Subcompact, Sedan/Hatchback, MPV, CUV/SUV đã từng xuất hiện trên các trang báo Autonet đều được nhận định giúp độc giả có được cái nhìn tổng quan về những gương mặt mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2010.

Mercedes-Benz GLK: Mang huyết thống Off-Road của người anh G-Class, mọi chi tiết mang đúng nghĩa của một chiếc SUV thực thụ, nhưng GLK lại hướng tới nhu cầu sử dụng cho đô thị.

Ngoại hình GLK được thiết kế khá nhỏ gọn nên khi tận mắt ngắm nhìn GLK, nhiều người không khỏi hụt hẫng bởi họ đã quá quen với kiểu dáng bề thế của mẫu ML hay GL. Không thể phủ nhận rằng, GLK không chỉ có vẻ bề ngoài chắc khoẻ mang đậm chất thể thao việt dã mà ở còn toát lên sự lịch lãm và quý phái vốn có của thương hiệu Mercedes-Benz. Có thể nói, GLK là sự kết hợp hài hoà những đặc tính của một chiếc sedan sang trọng mang phong cách VIP và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV việt dã.

Để mang lại sự ăn khớp với ngoại hình, nội thất GLK cũng mang nhiều nét vuông vắn và góc cạnh. Bề mặt các chi tiết nội thất tạo một cảm giác khác lạ: nhẹ nhàng, mềm mại. Mọi chi tiết như bảng đồng hồ, khu vực điều khiển trung tâm đều được trau truốt tỉ mỉ, đậm nét sang trọng và tính tế của người Đức. Chất liệu ốp sử dụng bằng nhựa sần, cảm giác ấn vào có độ đàn hồi cao. Ghế ngồi điều chỉnh điện tạo cảm giác ôm lấy người ngồi. Bên cạnh đó, ghế còn được bọc bằng chất liệu da cao cấp, bề mặt rất mềm nhưng khi ngồi lại tạo cho hành khách một cảm giác cứng vừa phải. Một điểm chưa xứng tầm với sự sang trọng của mẫu xe này chính là Mercedes-Benz chưa trang bị cho GLK bộ Start/Stop Engine và màn hình DVD. Diện tích hàng ghế sau không mấy thoải mái cho 3 người trưởng thành. Diện tích khoang chứa đồ còn hạn hẹp.

Mercedes-Benz trang bị cho GLK động cơ V6 3.0L với công suất cực đại 128kW (172HP), mô-men xoắn 300Nm, cùng hộp số 7 cấp G-Tronic. Do đó, sự êm ái và mạnh mẽ là điều dễ tìm thấy ở GLK. Cảm giác lái đầm chắc ở tốc độ cao, nhẹ nhàng ở vận tốc thấp và không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi điều khiển xe “Mẹc” là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho thương hiệu này.

Thông số

Động cơ: V6 3.0L; 128kW; 300Nm

Hộp số: 7AT

Giá (tham khảo): 77.900USD

 

Kia Sportage: Bàn tay tài hoa của thiết kế gia Peter Schreyer đã biến “anh chàng” Sportage thô kệch trước kia trở thành một mẫu xe đầy sức sống.

Có thể nói rằng, trong những mẫu xe Kia đã xuất hiện, khuôn mặt của Sportage 2011 trông rực rỡ hơn cả với hốc hút gió hẹp và loe rộng ra hai bên. Nhìn từ bên sườn, kiểu dáng của Sportage trông khá hầm hố, kiêu hãnh và mang phong cách của một chiếc Sorento thu nhỏ. Triết lý thiết kế “đơn giản nhưng chính xác” cùng “khuôn mặt hổ” lần lượt được truyền tải tới các mẫu xe như Forte, Soul, Sorento và nay là Sportage 2011. Tuy nhiên, sự tài tình chính là mỗi chiếc xe lại không tạo cho người xem cảm giác nhàm chán.

Mọi chi tiết thiết kế trong không gian nội thất của Sportage 2011 đều mang dáng dấp cũng như hơi thở của châu Âu. Cần số lớn, khu vực điều khiển trung tâm tạo hình có cấp bậc rõ ràng, dường như có nét gì đó giống với mẫu Volkswagen Tiguan. Về cơ bản, những tính năng tiện nghi, giải trí như điều hoà 2 vùng độc lập, ghế da có chức năng sấy, cửa nóc panoramic, hệ thống DVD với 7 loa… giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu ở trên các mẫu xe Kia nói riêng, cũng như các mẫu xe Hàn Quốc nói chung. Sportage 2011 trang bị động cơ Theta II 2.0L, công suất 124kW (166HP), mô-men xoắn 201Nm, tự động 6 cấp. Ở vận tốc trung bình 50km/h, cỗ máy luôn duy trì ở vòng tua thấp 1.200 vòng/phút. Khả năng chuyển số êm và chỉ có thể nhận thấy rõ quá trình chuyển số từ 80 lên 100km/h.

Khả năng lái cũng đã được xử lý để đáp ứng với các tình huống tốt hơn. Có điều, vô-lăng trợ lực điện quá nhẹ, nếu vận hành trong thành phố thì đây quả là một điều tuyệt vời, nhưng ở vận tốc cao thì nó dễ trở thành mối nguy hiểm cho những tay lái non kinh nghiệm. Bước vào thị trường Việt Nam muộn hơn người anh em Hyundai Tucson 2010, nhưng Kia Sportage 2011 vẫn hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe nổi bật và gây được chú ý đối với người tiêu dùng.

Thông số

Động cơ: Theta II 2.0L; 124kW; 201Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 43.500USD

 

Hyundai Tucson: Mặc dù Tucson 2010 mới là thế hệ thứ 2 nhưng những gì mà Hyundai thể hiện là cả một sự cải tiến vượt bậc và vô cùng đáng khâm phục.

Nếu nhìn lại Tucson thuộc thế hệ 1 được ra mắt vào năm 2005 thì rõ ràng Tucson 2010 đã được thiết kế lại hoàn toàn từ nội thất cho tới ngoại thất, từ khung xe, thân xe cho đến hệ thống truyền lực. Về phần ngoại thất của Tucson 2010, Hyundai đã loại bỏ hoàn toàn phong cách thiết kế kiểu hình hộp vuông vức khô cứng, thay vào đó là một diện mạo mới ấn tượng hơn rất nhiều nhờ ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc lỏng”. Giờ đây, có thể coi Tucson là một bước tiến lớn trong dòng crossover với những cải tiến vượt bậc, dẫu biết rằng tuổi đời của dòng Tucson còn quá trẻ so với những bậc đàn anh như Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Nissan Rogue…

Tương xứng với một ngoại hình đẹp, Hyundai Tucson 2010 có nội thất da, ghế bọc da với nhiều màu sắc. Thực tế mà nói, nội thất của Tucson có thiết kế đẹp, các vị trí chứa đồ hợp lý, các đường nét đơn giản nhưng tinh tế và đặc biệt sự kết hợp giữa các mảng màu rất lô-gíc đã làm tăng nét sang trọng cho xe. Hệ thống khởi động xe Start/Stop, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương điện chống chói và khóa cửa trung tâm, giao tiếp USB/iPod là những tiện nghi trang bị trên xe.

Hyundai Tucson 2010 sử động cơ Theta II 2.0L, hộp số tự động 6 cấp, công suất 124kW (166HP), mô-men xoắn 201Nm. Đây không phải là lựa chọn số 1 về một cỗ máy có tính năng vận hành tốt, nhưng Tucson 2010 lại là lựa chọn số một cho những ai cần một chiếc Crossover cỡ nhỏ, kinh tế và tiết kiệm. Nhược điểm của Tucson chính là  trụ A hạn chế lớn khả năng quan sát, không quá tệ, nhưng đây vẫn là điểm gây khó chịu. Dù sao, nếu bạn đang cần tìm kiếm một mẫu xe có một ngoại hình đẹp, không gian trong cabin tốt, tiết kiệm và thú vị thì Hyundai Tucson 2010 vẫn sẽ là một lựa chọn hay cho bạn.

Thông số

Động cơ: Theta II 2.0L; 124kW; 201Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 43.300USD

 

Subaru Outback: Xa lạ và cần thời gian để người dùng tín nhiệm. Đó là những khó khăn ban đầu khi Subaru Outback tiến vào thị trường Việt.

Subaru outback (5).jpg

Ở thế hệ thứ 4 này, Subaru đã tạo nên một Outback 2010 thế hệ mới đa phong cách, một mẫu CUV hội tụ đầy đủ những yêu cầu của người dùng muốn có như: Đẹp, mạnh mẽ, tiện dụng và hiệu suất sử dụng cao hơn. Đó cũng là tư duy mới mà các “ông lớn” Nhật Bản gần đây đang áp dụng. Kích thước tổng thể 4775 x 1820 x 1615mm, trục dài cơ sở 2745mm, lớn hơn so với thế hệ cũ lần lượt là 20, 51, 58 và 71mm. Điều này đồng nghĩa với việc không gian dành cho người ngồi cũng dư dả hơn rất nhiều.

Nội thất Outback 2010 chính xác là bản sao hoàn hảo của mẫu sedan Legacy mới. Bảng đồng hồ mang đặc trưng của Subaru, bố cục đơn giản, màu sắc tươi sáng. Không gian nội thất là sự pha trộn giữa màu đậm và nhạt. Lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng là điều ít gặp trên các mẫu CUV hiện có tại Việt Nam. Không gian hàng ghế sau rất rộng rãi. Chỉ có điều, khe gió điều hoà cho hàng ghế sau không có, điều hoà chưa đủ sức làm mát cho người ngồi phía sau trừ phi nó được điều chỉnh xuống mức nhiệt độ thấp nhất. Subaru Outback 2010 sử dụng động cơ Boxer 2.5L, công suất 125Kw (168HP), mô-men xoắn 229Nm, hộp số CVT. So với những mẫu xe đồng cấp, những thông số trên chưa được coi là xuất sắc nhưng ưu điểm của nó mang lại chính là khả năng đạt mô-men xoắn lớn ngay ở vòng tua thấp.

Vô-lăng trợ lực điện tử rất nhẹ và nặng dần khi tốc độ tăng lên. Người điều khiển cũng có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao thông qua lẫy chuyển số sau vô-lăng. Tuy nhiên, Subaru vẫn luôn đặt tính bình ổn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu. Ngoài ra, Outback 2010 lại có trọng tâm thấp, do đó, người ngồi bên trong sẽ có cảm giác khá giống như mẫu sedan. Có thể nói rằng, ở Outback 2010, bạn có thể tìm thấy nhiều phong cách, sự tiện dụng của dòng Wagon, cảm giác lái của Sedan và ngoại hình của một chiếc SUV. Đó chính là cơ sở để Subaru Outback 2010 tìm đến thành công trên đất Việt.

Thông số

Động cơ: Boxer 2.5L; 125kW; 229Nm

Hộp số: CVT

Giá (tham khảo): 70.700USD

 

Acura ZDX: Mẫu xe coupe thể thao 4 cửa sang trọng và cũng là mẫu SUV đầu bảng của Acura vào thời điểm này.

Nhiều người cho rằng, Acura ZDX vẫn có nhiều điểm tương đồng với đối thủ cạnh tranh BMW X6 nhưng trên thực tế, Acura trông có vẻ nhỏ và nhiều chi tiết góc cạnh hơn. Phía trước của Acura ZDX là sự pha trộn của nhiều thiết kế, lưới tản nhiệt to bản đặc trưng trên dòng sedan, kết hợp với hốc hút gió phía dưới tạo cho khuôn mặt của ZDX trở nên dữ dằn. Nhưng vẻ đẹp của ZDX lại nằm nhiều hơn ở phía sau: mạnh mẽ, oai vệ và đầy quyền uy. Có lẽ đây là một trong số hiếm hoi những chiếc xe khiến không ít người thích ngắm từ phía sau hơn là đứng ở các góc nhìn khác. Đơn giản là bởi vì rất nhiều nét cá tính của ZDX được bộc lộ từ góc nhìn này.

Nội thất ZDX được thiết kế đẹp và tỉ mỉ, chi tiết da xuất hiện ở mọi nơi, xứng đáng là mẫu xe đầu bảng của Acura. Phím chức năng tuy nhiều nhưng đã bớt rối mắt. Bánh xe 19inches, đèn pha xenon, nội thất bọc da toàn bộ, cửa nóc panoramic, cửa hậu cũng điều khiển điện, dàn âm thanh ELS, điện thoại Bluetooth… là những trang bị tiêu chuẩn trên xe. Với động cơ V6 3.7L, hộp số tự động 6 cấp sang số thể thao, công suất 224kW (300HP), mô-men xoắn 366Nm, Acura ZDX 2010 là một mẫu xe có khả năng tăng tốc ấn tượng so với những gì nó có được. Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chiếc xe này, nó có khả năng tự động rà phanh và cảnh báo khi phát hiện khoảng cách giữa 2 xe dưới mức độ an toàn do người lái tự cài đặt.

Tuy nhiên, Acura ZDX không phải không có nhược điểm, vị trí ra vào xe không thoải mái ngay cả với những người có chiều cao trung bình dưới 1m70. Hàng ghế sau chật và không gian phần đầu bị hạn chế. Tiếng pô chưa truyền tải hết sự hưng phấn tới người điều khiển. Nói chung, Acura ZDX được đánh giá là có thiết kế mới mẻ, là một chiếc xe hoàn hảo cho những ai muốn ngồi trên một chiếc sedan nhưng lại thích đi xe kích thước lớn và có chiều cao của một mẫu Crossover.

Thông số

Động cơ: V6 3.7L; 224kW; 366Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 157.000USD

 

Porsche Cayenne Hybrid: Là phiên bản thế hệ thứ 2 mang trên mình những bước đột phá cả về ngoại hình, nội thất cũng như các trang bị công nghệ.

Ngoại hình của Porsche Cayenne 2011 đã đạt được những bước tiến lớn. Nó trông bóng bẩy và sắc nét hơn người tiền nhiệm. Nhìn bên ngoài, dù không vuông thành sắc cạnh và gân guốc, nhưng Cayenne hoàn toàn tạo được cảm giác vững vàng, sang trọng và lịch lãm. Đối với những người mê Porsche, Cayenne đích thực là chiếc SUV hoàn hảo trong mọi điều kiện vận hành. Dù khi thong dong trên đường phố đô thị đông đúc, hay khi tung hoành trên đường cao tốc hoặc vượt địa hình đèo dốc, Cayenne luôn khiến người ta phải ngắm nhìn. Nội thất hầu như giữ nguyên thiết kế truyền thống cùng chất liệu da cao cấp, tinh tế tới từng chi tiết. Có chút thay đổi trong thiết bảng điều khiển trung tâm với vô vàn nút điều khiển và màn hình hiển thị bố trí tương tự như thiết kế phím bấm trên chiếc điện thoại sang trọng Vertu. Thật sự, khó để nhận ra sự khác biệt giữa nội thất Porsche Cayenne và Panamera.

Ở thế hệ thứ 2, Porsche đã đưa ra 5 nhóm động cơ. Nhóm V6 gồm có động cơ Diesel Turbo 3.0L 179kW (240HP), động cơ xăng 3.6L 224kW (300HP) và động cơ Hybrid 3.0L 283kW (380HP). Trong khi nhóm V8 gồm 4.8L không tăng áp kép 298kW (400HP) và tăng áp kép 373kW (500HP). Khả năng tăng tốc và bám cua của Porsche Cayenne 2011 được đánh giá cao. Hệ thống chống dao động xoắn và bộ biến mô trục sau giúp chiếc xe xử lý tay lái tốt hơn. Dù tăng tốc không ấn tượng được như S hay Turbo, nhưng S Hybrid vẫn thừa sức mang lại cho bạn cảm giác phấn khích. Sự kết hợp tinh tế giữa khả năng vận hành êm ái, tiện nghi trong đô thị và tính năng thể thao tuyệt vời là những gì Porsche S Hybrid đã trình diễn rất xuất sắc.

Ở địa hình phức tạp, chế độ Off-road được cài đặt sẽ tối ưu hoá lực truyền dẫn, lực kéo và hệ thống khung gầm thông qua các chức năng điều khiển điện tử và chế độ nâng hạ gầm. Tại Việt Nam, việc sở hữu một chiếc Cayenne vẫn là giấc mơ với rất nhiều người mê xe, nhưng không có nghĩa là không thể khi cuộc sống luôn là sự nỗ lực và khát khao để biến những ước mơ thành hiện thực.

Thông số

Động cơ: V6 3.0L; 283kW; 739Nm

Hộp số: 8AT

Giá (tham khảo): 216.900USD

Theo Autonet.vn

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: