Trang chủ > Tin Ôtô - Xe máy, Trao đổi > Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.3)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.3)


Cập nhật, đánh giá, cảm nhận những mẫu xe mới nhất có mặt tại thị trường Việt Nam. Đó là tiêu chí mà chúng tôi – những người xây dựng và thực hiện nội dung của cuốn Tạp chí Autonet hướng tới.

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.2)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.1)

Trong một năm qua, chuyên mục Driver ở mỗi số luôn tạo được dấu ấn với bạn đọc bởi những bài viết khách quan, những đánh giá tỉ mỉ, những cuộc hành trình cùng xe đầy cảm xúc. Và, Autonet số xuân 2011 cũng là dịp để chúng tôi tổng hợp lại những mẫu xe mà mình đã đánh giá.

Hơn 20 mẫu xe thuộc đầy đủ các dòng City/Subcompact, Sedan/Hatchback, MPV, CUV/SUV đã từng xuất hiện trên các trang báo Autonet đều được nhận định giúp độc giả có được cái nhìn tổng quan về những gương mặt mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2010.

Kia K5: Khi Kia luôn bị thất thế ở phân khúc sedan cỡ trung thì sự xuất hiện của K5 mang trên mình xứ mệnh giành lại miếng bánh mà bấy lâu đã rơi vào tay của Toyota Camry và Honda Accord.

Thiết kế trưởng Peter Schreyer đã phục hưng cho Kia bằng mẫu K5 thế hệ mới mang đậm dấu ấn đặc trưng của hãng xe này. Lưới tản nhiệt hình “mặt hổ”, đèn pha và đèn hậu đều được thiết kế nhằm nhấn mạnh vào sự dữ dằn và khoẻ khoắn của chiếc xe. Có thể nói rằng, sau Hyundai Sonata, Kia K5 là mẫu xe sedan cỡ trung thứ 2 của Hàn Quốc biết cách mang đến sự đột phá và nổi bật so với những mẫu xe đồng hạng khác.

Nội thất của Kia K5 trông tươi mới và phù hợp hơn với yêu cầu của một mẫu sedan hiện đại cỡ trung, phong cách Audi hiện hữu rất rõ trên chiếc xe này. Nhờ trục cơ sở lớn 2.795mm nên chỗ ngồi giữa các hàng ghế tỏ ra rất rộng rãi. Hàng ghế sau thiết kế nghiêng dốc về phía sau tạo cảm giác ôm lưng và mang đến tư thế ngồi thoải mái. Vật liệu sử dụng đã ứng dụng chất liệu nhựa dẻo cho các tấm ốp, đem đến sự sang trọng hơn. So với các mẫu xe cỡ trung khác, Kia K5 vẫn được coi là một mẫu xe tốt. K5 sử dụng khung gầm và động cơ Theta II 2.0L, chung với mẫu Hyundai Sonata, nên thực tế Kia K5 không có nhiều sự khác biệt so với mẫu Sonata.

Với động cơ có công suất 165 mã lực, Kia K5 tạo cho người ngồi trong cảm giác tốt về độ vọt của xe. Vô-lăng trợ lực điện làm việc tương đối hiệu quả ở tốc độ thấp, mặc dù cơ cấu truyền lực chưa cung cấp được nhiều về cảm nhận mặt đường. Trong một vài tình huống, việc xử lý vô-lăng còn tốt hơn Sonata đôi chút. Khả năng cách âm vẫn là một nhược điểm mà các mẫu xe Hàn chưa thể khắc phục trong một sớm một chiều. Nhìn vào ngoại hình ấn tượng của K5 dễ hiểu tại sao Kia lại rất lạc quan vào tương lai của mẫu xe này. Tới đây, Trường Hải cũng sẽ chính thức phân phối sản phẩm này và người tiêu dùng có thêm cơ hội để chọn lựa một sản phẩm tốt.

Thông số

Động cơ: Theta II 2.0L; 121kW; 199Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 55.800USD

 

Hyundai Avante: So với những mẫu compact sedan xứ Hàn trước đó đã xuất hiện, Hyundai Avante đắt hơn về giá nhưng với nhiều công nghệ mới, nó xứng đáng với đồng tiền mà người dùng đã bỏ ra.

Ngoại hình của Hyundai Avante 2011 chính là sự kết hợp giữa phần đầu của mẫu Tucson và đuôi của Sonata. Do thiết kế khí động học nhằm giảm sức cản không khí nên nhìn ngang xe, phần đầu Hyundai Avante 2011 trông hơi ngắn và vát dốc giống như Honda Civic, vì thế, nó hướng nhiều đến tính thể thao hơn là một mẫu xe dành cho gia đình. Về thiết kế nội thất, các chức năng điều hoà, chỉnh gió bố trí gọn gàng phía dưới tách biệt hoàn toàn với chức năng âm thanh giải trí phía trên.

Không bố trí dày đặc các chức năng, Hyundai Avante 2011 tạo sự đơn giản và dễ sử dụng. Không gian cho hàng ghế sau cũng không quá chật chội. Đây là lần đầu tiên, Hyundai đưa mẫu động cơ 1.6L GDi phun xăng trực tiếp vào một mẫu xe compact sedan. Ưu điểm của công nghệ này chính là tạo công suất cao hơn cũng như sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả hơn cho chiếc xe. Avante 2011 đạt công suất 104kW (140HP), mô-men xoắn 167Nm. Bởi vậy, nó hoàn toàn có thể sánh ngang với sức mạnh của động cơ 1.8L, thậm chí là 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng điện tử như hiện nay.

Cách âm của Avante tốt hơn rất nhiều so với với người anh Sonata. Chạy trên 80km/h, tiếng lốp vọng vào nhỏ không làm ảnh hưởng nhiều đến người ngồi trong. Chạy trong thành phố, vô-lăng giúp người lái dễ dàng di chuyển trong điều kiện đông đúc và chật hẹp. Chạy ở tốc độ cao, vô-lăng nhẹ khiến cảm nhận mặt đường chưa thật sự rõ ràng. Có thể nói, Hyundai Avante có lẽ là một cái tên xuất sắc hơn hẳn so với các mẫu xe Hàn đồng cấp như Kia Forte hay Daewoo Lacetti, đáng tiếc, giá của nó khá cao nên nhiều người tiêu dùng sẽ phải đắn đó khi lựa chọn mẫu xe này.

Thông số

Động cơ: GDI 1.6L; 104kW; 167Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 38.000USD

 

Toyota Altis: Sự thay đổi lần này của Corolla Altis mới là không nhiều, nhưng Toyota đã cho thấy, giờ đây, họ đang tập trung vào chất lượng hơn là theo đuổi dáng vẻ bề ngoài.

Sự khác biệt ngoại hình của Toyota Corrolla Altis 2010 chủ yếu nằm ở đèn pha, đèn hậu và cản trước. Đèn pha mới được thiết kế lại, mảnh và uốn lượn hơn trông khá giống mẫu Camry Mỹ. Có điều, sự thay đổi của cụm đèn sau dường như chưa tạo được sự ăn nhập, hài hoà với tổng thể của chiếc xe. Bên trong, nội thất của Corolla Altis đã có sự thay đổi đáng kể, chủ yếu là ở phiên bản 2.0L với bảng điều khiển trung tâm điều chỉnh bằng điện tử. Nút khởi động Start/Stop Engine cũng đã xuất hiện. Hệ thống âm thanh CD tích hợp kết nối USB/iPod giờ đã được coi là trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản.

Không gian có vẻ tĩnh lặng hơn khi Toyota trang bị cho Altis 2011 động cơ mới. Động cơ 1.8L và 2.0L không chỉ mới ở mã hiệu động cơ mà đi kèm với nó còn là hộp số tự động vô cấp CVT-i tích hợp 7 cấp ảo. Ưu điểm mà Corolla Altis mới mang lại chính là sự êm ái, tránh mọi rung giật khi chuyển số ở hộp số tự động 4 cấp trước đó. Bên cạnh đó, nhược điểm của hộp số CVT-i nằm ở vòng tua duy trì ở mức khá cao nên một chút tiếng ồn lọt vào trong ca-bin là điều không thể tránh khỏi.

Theo nhà sản xuất Toyota, Corolla Altis 2011 mới có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm hơn 10% xuống còn 6,7 lít/100km (đường trường) và khoảng 9 lít/100km (đường thành phố). Như vậy, với những ưu thế vượt trội về thiết kế cũng như công nghệ, Corolla Altis 2011 mới càng củng cố vị trí dẫn đầu dòng sedan cỡ nhỏ. Đồng thời, Toyota cũng chứng tỏ khả năng tạo ra những sản phẩm có sức thu hút lớn với người tiêu dùng.

Thông số

Động cơ: Dual VVT-i 2.0L; 107kW; 187Nm

Hộp số: CVT-i

Giá (tham khảo): 39.200USD

 

Mercedes-Benz E250 CGI: Ở phân khúc sedan cỡ trung hạng sang, thật khó để có mẫu xe nào vượt mặt được E-Class của Mercedes-Benz.

Không phải nói nhiều về ngoại hình của E250 CGI, đơn giản, đó là một mẫu xe gần như hoàn hảo trong thiết kế. Những đường nét mới nhấn mạnh vẻ đẹp uy lực của chiếc xe, tạo nên vẻ quyền quý và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Kiểu đèn hình bình hành theo xu hướng “lập thể” tạo nên đôi mắt “sắc bén”, điều đó phần nào lý giải tại sao E-class mới đã được bình chọn là “Chiếc xe đẹp nhất thế giới” và nhận Giải thưởng Thiết kế năm 2009. Ăn nhập với thiết kế bên ngoài, không gian E250 CGI tạo một cảm giác sang trọng và thực sự quyến rũ. Bởi tất cả các chi tiết trong khoang xe đều toát lên sự tinh tế, đẳng cấp xứng đáng với những giá trị mà Mercedes-Benz đã tạo lập.

Tiện nghi trên xe đã được các chuyên gia tính toán tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất.  E250 CGI được trang bị những tính năng hiện đại như đèn pha Bi-xenon, mở rộng góc chiếu khi vào cua, hệ thống đỗ Parktronic, hệ thống điều hòa tự động hai vùng. Đặc biệt là chức năng điện thoại rảnh tay với kết nối Bluetooth, thật tiện lợi khi vừa đi vừa đàm thoại mà vẫn rất an toàn. Giữa năm nay, E250 CGI không chỉ còn được biết đến với hai từ “đẳng cấp”, mà giờ đây nó còn được gắn với tên gọi chiếc xe “xanh” dành cho doanh nhân nhờ trang bị công nghệ động cơ mới phun xăng trực tiếp BlueEFFICIENCY, công suất 150kw (204HP), mô-men xoắc 310Nm. Điều đặc biệt ở chỗ, loại động cơ CGI chỉ có 4 xylanh với tổng dung tích 1.8L, nhưng mô-men xoắn lại lớn hơn 65Nm mạnh hơn 20% so với loại động cơ V6 2.5L phổ biến trên một số mẫu xe.

Nếu duy trì chân ga ở tốc độ 80-100km/h cùng với một điệu nhạc nho nhỏ trầm bổng thì bạn sẽ rất khó nghe được tiếng gió, kể cả luồng gió lùa qua hai khe gương. Khả năng cách âm quá tốt cùng hệ thống treo êm ái khiến người ngồi trong cảm thấy rất hài lòng. Ở vận tốc càng cao xe chạy càng đầm, vô lăng càng nặng và phản ứng cực kỳ chính xác với thao tác của người lái. Và với những gì E-Class đang sở hữu, không khó để trả lời câu hỏi tại sao chiếc sedan hạng sang này luôn tạo được sức hút lớn cho những ai yêu chuộng thương hiệu Mercedes-Benz.

Thông số

Động cơ: CGI 1.8L; 150kW; 310Nm

Hộp số: 7AT

Giá (tham khảo): 87.600USD

 

Porsche Panamera: Sự ra đời phiên bản Panamera V6 một lần nữa khẳng định thêm sự tấn công mạnh mẽ của Porsche vào phân khúc xe sedan hạng sang.

Panamera ra đời là sự kết hợp hai đặc tính trong một. Đó là một sản phẩm vẫn mang đặc trưng nét thể thao truyền thống danh tiếng của Porsche, đồng thời lại sang trọng và êm ái theo tiêu chuẩn của mẫu sedan hạng sang. Thiết kế bên hông xe với kiểu dáng coupe, phía sau với phần thân hai bên trên bánh sau nhô ra thể hiện rõ sự mạnh mẽ và chắc chắn. So với Audi A8 hay Mercedes-Benz S-Class, Panamera lại ngắn và thấp hơn, chiếc xe chỉ cao 1.418mm. Chính chiều cao khiêm tốn đã mang đến cho Panamera nét thể hơn thao, đồng thời giúp tăng cường tính năng khí động học.

Thiết kế không gian nội thất của Panamera là sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố sang trọng, thể thao và đẳng cấp. Các phím bấm được thiết kế rất khoa học trên bảng điều khiển đem lại sự thoải mái và tiện nghi nhất cho người lái. Hai ghế cá nhân hàng sau với nhiều tiện ích sẽ tạo sự hài lòng bằng sự rộng rãi cùng hệ thống điều hòa độc lập. Đáng tiếc, không gian cho phần đầu của người ngồi sau tương đối hạn hẹp. Động cơ của Porsche Panamera V6 có dung tích 3.6L, công suất 220kW (300HP), mô-men xoắn 400Nm. Bạn sẽ có cảm giác lưng “dán” vào ghế khi gia tốc nhanh và cực kỳ phấn khích ngay tại ghế lái với tư thế rất thoải mái mà không chút căng thẳng. Đơn giản là vì bạn đang điều khiển một chiếc xe mang thương hiệu Porsche.

Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) danh tiếng của Porsche lại tạo ra cảm giác tăng tốc rất êm ái, phải rất tinh tường thì mới có thể nhận biết được quá trình chuyển giữa các cấp số. Với khả năng vận hành như vậy, kể cả những chiếc xe thể thao chuyên dụng, nhỏ hơn, nhẹ hơn cũng không phải là đối thủ của Porsche Panamera. Bằng việc cập nhật liên tục các phiên bản, Porsche tiếp tục khẳng định những sản phẩm của họ luôn hội tụ đủ những yếu tố: thể thao, sang trọng và quyến rũ.

Thông số

Động cơ: V6 3.6L; 220kW; 400Nm

Hộp số: 7AT

Giá (tham khảo): 199.200USD

Theo Autonet.vn

 

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: