Trang chủ > Tin Ôtô - Xe máy, Trao đổi > Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.1)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.1)


Cập nhật, đánh giá, cảm nhận những mẫu xe mới nhất có mặt tại thị trường Việt Nam. Đó là tiêu chí mà chúng tôi – những người xây dựng và thực hiện nội dung của cuốn Tạp chí Autonet hướng tới.

Trong một năm qua, chuyên mục Driver ở mỗi số luôn tạo được dấu ấn với bạn đọc bởi những bài viết khách quan, những đánh giá tỉ mỉ, những cuộc hành trình cùng xe đầy cảm xúc. Và, Autonet số xuân 2011 cũng là dịp để chúng tôi tổng hợp lại những mẫu xe mà mình đã đánh giá.

Hơn 20 mẫu xe thuộc đầy đủ các dòng City/Subcompact, Sedan/Hatchback, MPV, CUV/SUV đã từng xuất hiện trên các trang báo Autonet đều được nhận định giúp độc giả có được cái nhìn tổng quan về những gương mặt mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2010.

Daewoo Matiz: Bạn muốn một chiếc xe nhỏ nhưng phải nổi bật tính cách của bạn! Daewoo Matiz 2010 sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Daewoo Matiz 2010 hướng nhiều đến phong cách của một chiếc hatchback thể thao khoẻ khoắn chứ không mềm mại như ở thế hệ đầu tiên. Bước đột phá của mẫu xe này chính là cách thiết kế tay nắm cửa lên cao nằm ẩn trong kính chắn gió, biến một chiếc Hatchback 5 cửa thành chiếc Coupe Hatchback 3 cửa mà không mất đi tiện ích của kiểu 5 cửa. Cụm đèn pha lớn tạo cho khuôn mặt Matiz mới trông tinh nghịch và bướng bỉnh hơn.

Trong ca-bin, cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách của một chiếc xe mô-tô thể thao, đơn giản mà trang nhã, thân thiện vốn là đặc thù của dòng xe Mini này. Matiz 2010 trang bị động cơ 1.0L S-TEC-II, hộp số tự động 4 cấp, công suất 52kW (70HP), mô-men xoắn 92Nm. Khả năng cách âm của Matiz 2010 tương đối tốt, tạp âm từ lốp và tiếng ồn từ mặt đường vọng lại đều được triệt tiêu một cách hiệu quả. Bằng sự nổi trội cả về ngoại hình và tính năng vận hành, Matiz 2010 chắc chắn thu hút không ít sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, khi nhu cầu của người dân giờ đây đang có xu hướng lựa chọn những mẫu xe nhỏ để thuận tiện cho việc đi lại trong thành phố.

Thông số

Động cơ: S-TEC II 1.0L; 52kW; 92Nm

Hộp số: 4AT

Giá (tham khảo): 18.500USD

 

Hyundai i20: Tiếp bước người anh i30, Hyundai i20 ra đời mang trên mình xứ mệnh truyền bá “phong cách Hyundai” ra toàn thế giới.

Hyundai i20 là sản phẩm được phát triển với mục đích để thay thế mẫu Getz dần bị “lão hoá”, nhưng thực chất đây là một sản phẩm mới hoàn toàn và hiện giờ nó đang tồn tại song song với Getz. Thiết kế của Hyunda i20 khó có thể tìm thấy nét tạo hình truyền thống của người Hàn, mà thay vào đó là những đường gân cong gợi cảm cùng lưới tản nhiệt kiểu mới “i-Series” mang đậm phong cách châu Âu. Hyundai i20 tạo cho người ngồi một không gian nội thất hết sức tinh tế, các chi tiết đều rất mượt mà.

Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với màu sắc bạc giả kim loại, nút chức năng bố trí hợp lý và đối xứng nhau, cảm giác điều khiển mềm mại là điều không thể phủ nhận. Tất cả tạo nên khí chất châu Âu một cách rõ nét. Hyundai i20 trang bị động cơ Gamma 1.4L, công suất 75kW (100HP), mô-men xoắn 136Nm, hộp số tự động 4 cấp. Không phải bàn cãi, i20 tạo cho người điều khiển không có cảm giác yếu đuối, khung gầm khá chắc và ổn định trong từng lần ôm cua. Chỉ có điều, vô-lăng hơi nặng, giảm xóc cứng tạo cảm giác hơi khó chịu khi đi qua gờ giảm tốc. Đó cũng là điều khiến nhiều người thường lăn tăn khi lựa chọn i20.

Thông số

Động cơ: Gamma 1.4L; 75kW; 136Nm

Hộp số: 4AT

Giá (tham khảo): 25.000USD

 

Honda Fit: Nếu ai đó nghĩ rằng, xe nhỏ sẽ không có một không gian bên trong rộng rãi thì họ sẽ phải suy nghĩ lại khi bước chân vào bên trong Honda Fit.

IMG_8463 copy.jpg

Đến thế hệ thứ 2, thiết kế kiểu dáng nhọn như tàu vũ trụ của Honda Fit gần như vẫn có không nhiều thay đổi, ngoại trừ việc lưới tản nhiệt và trụ A được tạo hình lớn hơn, đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Mặc dù vậy, Honda vẫn cho rằng, thiết kế này vẫn được người dùng ưa thích lựa chọn. Bên trọng, Honda Fit đem đến một không gian hiện đại, mang phong cách thể thao. Các núm chức năng đều gần vô-lăng nên rất thuận tiện cho người lái điều chỉnh. Ghế lái dễ dàng nâng hạ độ cao, vì vậy, nó hoàn toàn phù hợp cho cả những người có ngoại hình to béo.

Ngồi ở hàng ghế sau, thật khó để tin rằng bạn đang ngồi trong một chiếc hatchback nhỏ, không gian rộng rãi cho cả khu vực để chân cũng phía trên đầu. Động cơ i-VTEC 1.5L của Honda Fit có công suất 88kW (118HP), mô-men xoắn 145Nm, hộp số tự động 5 cấp cùng chế độ sang số thể thao sau vô-lăng. Với những ưu thế vượt trội như vậy, Honda Fit thật sự mang đến cảm giác lái phấn khích. Vô-lăng cũng rất nhẹ nhàng, góc chữ A rộng hơn nên khi vào cua tầm quan sát được cải thiện hơn so với thế hệ trước.

Đáng tiếc, Honda Fit lại có mức giá 39.000USD, quá cao so với giá bán của một chiếc hatchback cỡ nhỏ. Do đó, ở tầm tiền này, nhiều người sẽ quay sang lựa chọn một mẫu sedan compact có dung tích động cơ lớn hơn.

Thông số

Động cơ: i-VTEC 1.5L; 88kW; 145Nm

Hộp số: 5AT

Giá (tham khảo): 39.000USD

 

Suzuki Alto: Ra đời tại Ấn Độ, mẫu Alto thế hệ mới đang cho thấy tham vọng cạnh tranh đầy mãnh mẽ của Suzuki trong phân khúc xe cỡ nhỏ.

Thiết kế bên ngoài của Suzuki Alto trông khá dễ thương, ngộ nghĩnh và táo bạo. Đôi mắt xếch tròn hình giọt nước giống với mẫu Kia Morning mới. Có thể nói, những đường nét trên Alto đã đáp ứng được phong cách thiết kế mà các hãng hiện nay đang theo đuổi. Thoáng nhìn trong ca-bin, mọi chi tiết cũng không đến nỗi nào. Mặc dù, chi tiết nhựa chiếm chủ yếu nhưng bề mặt được gia công nhẵn và tỉ mỉ, mang lại cảm giác vượt trội so với những mẫu xe đồng cấp.

Ca-bin của Alto sinh ra không phải dành cho những người có vóc dáng đồ sộ nhưng nó có đủ không gian thoải mái cho hai người ngồi trước cao tầm 1m70. Đáng tiếc, không gian dành cho người ngồi sau lại quá chật chội. Alto trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0L công suất 50kW (67HP), mô-men xoắn 90Nm, hộp số tự động 4 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, Alto chỉ tiêu tốn 4,8 lít/100km, như vậy, với bình xăng 35 lít nó sẽ chạy được khoảng hơn 600km. Vận hành thử quanh thành phố, Alto đem lại khả năng điều khiển tốt. Không thể đòi hỏi ở khả năng tăng tốc, nhưng Alto vẫn đủ sức bắt nhịp với dòng chảy giao thông đô thị. Alto sẽ cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Daewoo Matiz.

Thông số

Động cơ: I3 1.0L; 50kW; 90Nm

Hộp số: 4AT

Giá (tham khảo): 24.300USD

Theo Autonet.vn

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: