Trang chủ > Tin Ôtô - Xe máy > Lượng xe công cả nước trị giá gần 13.000 tỷ đồng

Lượng xe công cả nước trị giá gần 13.000 tỷ đồng


Tính đến ngày 24/6/2010, số lượng ôtô công trên cả nước đã đạt con số 25.662 chiếc, trị giá 12.739 tỷ đồng

Số ôtô công hiện nay vẫn là rất lớn khi so với quy mô của nền kinh tế đất nước – Ảnh minh họa.


Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến ngày 24/6/2010, số lượng ôtô công trên cả nước đã đạt con số 25.662 chiếc, trị giá 12.739 tỷ đồng. Sau khi khấu hao, giá trị còn lại của số xe này là 3.739 tỷ đồng.

Trong đó, số ôtô công thuộc các cơ quan Nhà nước là 13.093 chiếc, trị giá 8.281 tỷ đồng, sau khi khấu hao còn 1.920 tỷ đồng; số ôtô công do các đơn vị sự nghiệp quản lý là 9.034 chiếc, trị giá 3.709 tỷ đồng, sau khi khấu hao còn 1.249 tỷ đồng; số ôtô công thuộc các tổ chức khác là 1.321 chiếc, trị giá 614 tỷ đồng, sau khi khấu hao còn 170 tỷ đồng.

Cũng theo thống kê của Cục Quản lý công sản, số ôtô công thuộc các cơ quan trung ương là 7.777 chiếc, trị giá 3.928 tỷ đồng, sau khi khấu hao còn 1.321 tỷ đồng, chiếm 20% tổng số ôtô công trên cả nước. Nếu tính theo địa phương thì Tp.HCM và Hà Nội có lượng ôtô công lớn nhất, lần lượt là 1.000 chiếc và 800 chiếc.

Theo đánh giá, số ôtô công hiện nay vẫn là rất lớn khi so với quy mô của nền kinh tế đất nước.

Mặc dù hoạt động mua sắm ôtô công đã bắt đầu bị hạn chế theo yêu cầu của Chính phủ từ 2005 và từ tháng 7/2006 đến tháng 7/2009, Chính phủ tiếp tục yêu cầu tạm dừng, song tình trạng mua sắm ôtô công vẫn bị coi là “phình” to ra.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời một quan chức của Bộ Tài chính cho biết, điểm đáng lưu ý là tình trạng mua sắm và sử dụng xe công vượt tiêu chuẩn tại nhiều cơ quan trung ương và địa phương là không ít.

Theo các quy định hiện hành về mua sắm và sử dụng xe công, tiêu chuẩn mua ôtô công dành cho các chủ tịch UBND tỉnh, thành phố là không quá 700 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, tại nhiều cấp tỉnh, thành phố, thậm chí là cấp huyện vẫn xảy ra tình trạng mua xe công có trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành trung ương và tương đương; bí thư, phó bí thư huyện ủy, quận ủy và tương đương; chủ tịch HĐND, UBND huyện và tương đương; lãnh đạo cấp tổng cục, cục, vụ viện thuộc bộ và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp… chỉ có tiêu chuẩn được bố trí ôtô khi đi công tác song tình trạng sử dụng xe công để đưa đón từ nhà đến cơ quan và ngược lại, thậm chí sử dụng vào các hoạt động cá nhân và gia đình vẫn không hiếm.


– Theo VnEconomy-
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: