Trang chủ > Tin Xe máy công trình > Hệ thống vận chuyển tự động

Hệ thống vận chuyển tự động


Komatsu đang triển khai một hệ thống vận chuyển tự động tại khu mỏ Rio Tinto (Australia). Đây là hệ thống thế hệ hai được cải tiến từ hệ thống thế hệ đầu tiên hãng lắp đặt ở khu mỏ đồng Codelco (Chile).

Hệ thống bao gồm các thiết bị khai thác mỏ độc lập với máy chủ đạo là 5 ô tô tự đổ điều khiển tự động phát triển dựa trên ô tô tự đổ điều khiển điện 930E. Các thiết bị khác bao gồm máy đào thuỷ lực cỡ lớn PC5500, máy ủi D475A, máy xúc lật WD900 và máy san GD825.

Các ô tô điều khiển tự động dễ dàng tìm đường đi trong khu mỏ phức tạp và có thể vận chuyển 320 tấn mà không cần bất kỳ người điều khiển nào. Tại đây tất cả các thiết bị được vận hành và điều khiển chỉ với các máy tính đặt tại trung tâm điều khiển. Trong tương lai, các thiết bị này sẽ được điều khiển 24/24 từ một trung tâm điều khiển cách đó hơn 1000 km. Tất cả dữ liệu từ ô tô được sử dụng tại khu mỏ này bao gồm thông tin về vị trí và tình trạng đường vận chuyển sẽ được khiểm tra lại thông qua máy tính. Các nhà quản lý hi vọng hệ thống này góp phần tăng năng suất đáng kể ở những nơi mà vấn đề đảm bảo an toàn cho công nhân gặp nhiều khó khăn.

Các yếu tố cơ bản của hệ thống vận chuyển tự động

Hệ thống vận chuyển tự đông là một hệ thống quản lý tổ máy toàn diện và thông minh cho công tác khai thác mỏ. Ô tô tự đổ là những thiết bị được điều khiển với độ chính xác cao nhờ hệ thống định vị GPS. Toàn bộ hệ thống được điều khiển thông qua mạng không dây. Tín hiệu điều khiển và thông tin phản hồi được truyền qua hệ thống này, còn hệ thống GPS là để xác định vị trí của thiết bị.

Khi chất tải, ô tô tự đổ được hướng dẫn tự động để vào vị trí chất tải sau khi máy tính xác định vị trí gầu của máy đào hay máy xúc lật thông qua hệ thống GPS. Máy tính cũng sẽ truyền các thông tin về các vị trí dỡ tải để điều khiển hoạt động dỡ tải của ô tô.

Yêu cầu an toàn được đặt lên hàng đầu nên hệ thống điều khiển tổ máy ngăn chặn được các trường hợp va chạm của các thiết bị di động trên khu mỏ. Trong trường hợp phát hiện thấy chướng ngại vật, các phương tiện di chuyển sẽ giảm tốc độ hoặc dừng lại ngay lập tức đảm bảo cho hệ thống đặc biệt an toàn và tin cậy.

Ngoài ra hệ thống vận chuyển tự động vẫn làm việc ổn định dưới điều kiện khắc nghiệt như đường trơn, mưa axit. Do tối ưu quá trình vận hành nên hệ thống cũng giảm đáng kể giá bảo dưỡng sửa chữa, tiết kiệm năng lượng và khí thải.

– Theo Xemaycongtrinh-

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: