Trang chủ > Tin Xe máy công trình > Trạm nghiền mới công suất một triệu tấn

Trạm nghiền mới công suất một triệu tấn


Trạm nghiền Metso Minerals ở Chonburi, Thái Lan đã bắt đầu hoạt động với công suất nghiền một triệu tấn đá cốt liệu mỗi năm
Với một chương trình phát triển cơ sở hạ tầng khổng lồ và một khu vực kinh tế tư nhân phát triển sôi động, Thái Lan đang có nhu cầu vững chắc và không ngừng gia tăng về đá cốt liệu chất lượng cao.

Thông qua nhà phân phối của mình là công ty Uawithya Machinery Co. Ltd., Metso Minerals đã bàn giao cho công ty TCP (Thai Crushing Plant) một trạm nghiền sàng cố định, đồng bộ tại một mỏ đá mới ở Tỉnh Chonburi, Thái Lan.

Trạm nghiền này đã bắt đầu hoạt động từ Tháng Hai và sản phẩm của nó sẽ được dùng để trộn bê tông nhựa đường tại một trạm trộn gần đó của công ty TSS (Thai Slurry Seal), một công ty chị em với công ty khai thác mỏ đá phục vụ cho việc xây dựng các tuyến đường giao thương phía đông BangKok và khu vực Chonburi. Công suất chỉ tiêu của trạm nghiền này là khoảng một triệu tấn/năm.

TCP được thành lập năm 1997, và khi đó, trạm nghiền Metso Minerals đầu tiên của họ đã được lắp đặt tại Pranburi, cách Bangkok 250km về phía nam. Hai năm sau họ lại có thêm một trạm nghiền nữa tại Krabi. TCP đã lắp đặt trạm nghiền thứ ba của mình từ năm ngoái tại Tỉnh Chonburi, cách Bangkok 90 km về phía đông. Mỏ đá ở đây có trữ lượng 30 triệu tấn đá granite. Chonburi là nơi cung cấp đá chủ yếu cho Bangkok.

Đây là trạm nghiền thứ ba mà Metso Minerals lắp đặt cho TCP. Trạm được thiết kế đồng bộ gồm các công đoạn nghiền sơ cấp, thứ cấp và nghiền tinh, cùng với các thiết bị sàng, băng tải, và các kết cấu khung máy cùng hệ thống tự động. Trạm nghiền này có công suất 350 tấn/giờ

Để đưa mỏ đá vào hoạt động, TCP đã phải đào và di dời hơn một triệu tấn đất đá bề mặt của mỏ đá. 1/3 sản lượng đá dăm sẽ được sử dụng để trộn bê tông nhựa đường, 1/3 được dùng làm cốt liệu bê tông xi măng và 1/3 dùng cho trải nền đường, một phần nhỏ cũng được cung cấp cho các công trình xây dựng ở gần đó.

Sản phẩm cuối của trạm nghiền bao gồm một dải các cỡ hạt theo tiêu chuẩn thông dụng: 0-5mm, 5-10mm, 10-15mm, 15- 20mm và 20-25mm. Ngoài ra trạm nghiền cũng có thể sản xuất đá dăm cỡ 0-50mm theo yêu cầu riêng để trải nền đường.

Trạm trộn đồng bộ này do Metso Minerals Systems (MMS) thiết kế và chế tạo. Việc quản lý dự án lắp đặt trạm nghiền được thực hiện bởi một nhóm nhân viên địa phương của Metso tại Thái Lan. Các kết cấu thép và băng tải do nhà thầu TRUE ở địa phương cung cấp.

Đá ở đây được nổ mìn thành khối có kích thước lớn nhất tới 700mm, sau đó chúng được tuyển thô bằng máy sàng tuyển TK và đưa vào máy nghiền nhai Nordberg C125 có phễu cấp liệu rung loại VF. Máy nghiền nhai C125 sẽ nghiền vỡ đá tới kích thước dưới 130mm. Sau đó chuyển sang máy sàng nghiêng CVB1845 để tuyển cốt liệu có kích thước 0-25mm và 25-70mm.

Những mảnh lớn hơn sẽ được đưa vào máy nghiền côn Nordberg HP300 ở công đoạn hai để nghiền thành những hạt nhỏ rồi sau đó chuyển sang một máy nghiền côn HP300 khác của công đoạn cuối. Kích thước hạt xác định ở sau công đoạn hai là 40mm và sau công đoạn cuối là 18mm.

Quy cách chính xác của sản phẩm cuối được xác định bằng hai máy sàng loại ba tầng TS303. Các máy sàng nghiêng này được trang bị các mô-đun sàng rung nhỏ gọn và hiện đại, đảm bảo độ chắc chắn và làm việc hiệu quả.

Chuyên mục:Tin Xe máy công trình
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này